Tin trong nước

PC Thanh Hóa tổ chức Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024

Thứ tư, 8/5/2024 | 10:38 GMT+7
Sáng ngày 07/5/2024, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã diễn ra Hội nghị khách hàng về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương, các khách hàng lớn, khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 có sự tham gia của các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hội nghị là dịp để PC Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ thông tin về tình hình cung ứng điện năm 2023 và kế hoạch năm 2024, đồng thời cùng với khách hàng thảo luận, tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải để cùng với ngành Điện chung tay bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Theo đó, năm 2023 vừa qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức trong cung ứng điện. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp ban ngành tỉnh Thanh Hóa, sự phối hợp, chia sẻ của các khách hàng, đặc biệt là các khách hàng 110 kV, PC Thanh Hóa đã nỗ lực, quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo mục tiêu phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh. 

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, để chủ động trong công tác quản lý vận hành năm 2024, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và cầu thị, tại Hội nghị, PC Thanh Hóa đã báo cáo đánh giá chi tiết các nội dung liên quan về cung ứng điện, phương án đảm bảo điện mùa nắng nóng năm 2024, chương trình quản lý nhu cầu điện DSM, chương trình điều chỉnh phụ tải DR, các biện pháp tiết kiệm điện, thỏa thuận khách hàng tham gia dịch chuyển phụ tải sản xuất trong các khung giờ cao điểm trong các tháng 5, 6,7 và sẵn sàng vận hành máy phát điện Diezel khi khó khăn hệ thống nguồn cung ứng điện. 

Đại diện các khách hàng phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các khách hàng đánh giá cao công tác phối hợp và cấp điện phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh của PC Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị ngành Điện tiếp tục quan tâm, đầu tư lưới điện bảo đảm nguồn điện chất lượng, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, khách hàng đề xuất, kiến nghị ngành Điện có sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với thực tế và thêm nhiều chính sách khuyến khích hơn nữa trong việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải DR để cùng nhau hợp tác hiệu quả.

Tại hội nghị, ông Hoàng Thanh Sơn - Giám đốc PC Thanh Hóa đã giải đáp những vấn đề liên quan đến cung ứng điện mà các doanh nghiệp quan tâm và gửi lời tri ân đến tất cả các khách hàng đã chia sẻ, đồng hành, ủng hộ và phối hợp hiệu quả với Công ty.

Kết luận Hội nghị, Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Thanh Sơn cho biết, Công ty sẽ xây dựng kênh thông tin trực tiếp với từng khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn để kịp thời chia sẻ, phối hợp triển khai các giải pháp nhanh chóng, phù hợp và hiệu quả trong việc cung ứng điện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của các đơn vị và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Cùng với đó, Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, các khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cũng như đồng hành cùng ngành điện để dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) về đích vận hành đúng thời hạn, giúp nâng cao khả năng truyền tải điện từ miền Trung ra miền Bắc, đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực phía Bắc ngay trong mùa hè năm nay và thời gian tới. 

Link gốc

Theo: CN&TD