Tiết kiệm điện mùa dịch: Nguyên tắc “4 đúng” và nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng

Thứ hai, 16/08/2021 10:00:21

Những ngày đầu tháng 8/2021, sản lượng điện tại Phú Yên đã tăng hơn 3,5 triệu kWh/ngày, riêng điện sinh hoạt chiếm hơn 57%. 
Điện lực Sơn Hòa hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố mùa dịch Covid.
 
Hiện Phú Yên đang triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kèm thời tiết nắng nóng nên lượng điện sinh hoạt tăng cao. Vì vậy, PC Phú Yên đã có nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng kiểm tra và khuyến cáo người dân nên sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Việc này để vừa giảm nguy cơ gây sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao. 
 
Sử dụng nguyên tắc “4 đúng”
 
Trong thời gian giãn cách xã hội, tại Phú Yên, lượng điện sinh hoạt tháng 7/2021 tăng gần 20% so với cùng kỳ. Thời gian này, gia đình ông Lê Văn P. ở Phường 8, TP. Tuy Hòa có 08 người, sử dụng 04 máy điều hòa nhiệt độ nên số tiền phải trả nhiều hơn bình thường. Khi biết đến nguyên tắc “4 đúng”- đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu, ông đã vận động người trong nhà thực hiện. Ông cho biết, trước đây, gia đình không dám dùng điện vì sợ trả tiền nhiều. Tuy nhiên, khi áp dụng đúng nguyên tắc trên, gia đình ông không còn “áp lực” khi sử dụng điện. 
 
Qua tìm hiểu, trước mùa nắng, ông đã thuê thợ làm vệ sinh thiết bị điều hòa để tăng hiệu quả sử dụng điện. Cũng nhờ mua được máy lạnh có công nghệ inverter nên đã giúp gia đình tiết kiệm được trên 30% điện năng tiêu thụ. “Gia đình có bốn thế hệ nên thiết bị điện gấp hai hộ khác. Tôi đã vận động mọi người nguyên tắc “4 đúng” và khẩu hiệu “Tắt khi không sử dụng”. Việc này đã mang lại hiệu quả tích cực, nhất là đèn nhà vệ sinh, quạt điện vì mọi người thường xuyên quên tắt”, ông P. cho biết thêm.
 
Để chủ động kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ cũng như chi phí tiền điện không tăng quá cao, PC Phú Yên khuyến cáo khách hàng nên sử dụng nguyên tắc “4 đúng”. 
 
Đồng thời, khách hàng cần sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Đặc biệt, khách hàng nên tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để không chỉ tiết kiệm điện mà còn góp phần phòng chống dịch Covid-19.  
 
Nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng theo dõi sản lượng điện
 
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh, PC Phú Yên đã triển khai lắp đặt hơn 94% công tơ điện tử trên địa bàn. Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào trang web https://spider.cpc.vn/ để theo dõi sản lượng điện hàng giờ, hàng ngày.
 
Để có sự điều chỉnh hợp lý trong sử dụng điện cũng như các thông tin khác về sử dụng điện, PC Phú Yên khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng “EVNCPC CSKH” và “Zalo OA” trên thiết bị di động. Toàn bộ quá trình sử dụng điện từ lúc đăng ký mới đến thanh toán tiền điện, giải quyết sự cố sẽ được thể hiện và giao dịch trực tuyến trên các ứng dụng này. 
 
Đặc biệt, PC Phú Yên khuyến khích khách hàng nên sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tại trang web https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/. Khách hàng cung cấp dữ liệu về số lượng, chủng loại thiết bị điện, công cụ sẽ ước tính sản lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị theo từng tháng. Đồng thời, công cụ cũng chỉ ra thiết bị tốn điện nhất trong tháng, giúp khách hàng điều chỉnh thói quen sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.
 
Ngoài ra, khách hàng có thể gọi điện vào số 19001909 hoặc truy cập https://cskh.cpc.vn/ để được giải đáp các thắc mắc, tư vấn sử dụng và giải quyết các yêu cầu về điện. 
 
Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã giúp hàng trăm khách hàng xử lý các trường hợp sản lượng điện tăng cao với nguyên nhân do chạm chập, hư hỏng thiết bị điện, đường dây sau công tơ của khách hàng thông qua chương trình “Kiểm soát sản lượng điện bất thường”. 
 
Hy vọng, với nguyên tắc “4 đúng” và nhiều tiện ích hỗ trợ trực tuyến, khách hàng trên địa bàn Phú Yên sẽ có sự điều chỉnh sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm trong mùa nắng nóng mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.
Hoa Hồng