EVN HANOI: Cung ứng điện an toàn và ổn định

Thứ tư, 10/10/2018 14:02:32

Trong 9 tháng của năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã thực hiện đảm bảo điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân.


EVN HANOI luôn đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn thủ đô

Trước đó, thủ đô Hà Nội đã trải qua những đợt nắng nóng kéo dài, những trận lũ rừng ngang đầu nguồn gây ngập lụt một số xã vùng trũng trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Bằng sự chuẩn bị kỹ càng và các phương án ứng phó linh hoạt, EVN HANOI đã chủ động tách nguồn cung cấp điện ra khỏi vận hành nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.
 
Cùng với đó, EVN HANOI đã bố trí lực lượng, huy động phương tiện ứng trực 24/24, thường xuyên tiến hành rà soát, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và khôi phục cấp điện cho các hộ với phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”, qua đó hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Cũng theo EVN HANOI, trong 9 tháng, đơn vị này đã chú trọng đầu tư xây dựng lưới điện 110 kV với công suất tăng thêm là 508 MVA và 71,8 km dây dẫn. Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế, EVN HANOI đã hoàn thành, đóng điện, đưa vào vận hành gần 200 công trình với năng lực tăng thêm: 381 MBA; 203 MVA; 457,1km dây dẫn trung thế; 558,8km dây dẫn hạ thế. Qua đó khả năng cung ứng điện được nâng cao, đáp ứng cơ bản tốc độ phát triển kinh tế xã hội thủ đô trong năm.
 
EVN HANOI nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, EVN HANOI đã ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (webiste, email, ứng dụng) qua trung tâm chăm sóc khách hàng và các trung tâm hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVN HANOI chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động.
 
Bên cạnh đó, EVN HANOI cũng đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - chatbot (phiên bản 2.0). Hiện nay, chatbot được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội Facebook và trên website tổng công ty...
 
Nâng cao công tác kiểm tra, sửa chữa lưới điện

Trong những năm gần đây, EVN HANOI đã nỗ lực đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mang tới dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
 
EVN HANOI cũng đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: các chương trình quản lý kỹ thuật - vận hành PMIS, GIS, OMS…; công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline; xây dựng đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh; triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành, hệ thống đo đếm từ xa…; xây dựng các bài giảng điện tử, hoàn thiện giáo trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho cán bộ công nhân viên tổng công ty.
 
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất, vận hành

Với những động thái rõ ràng và lộ trình bài bản, EVN HANOI đang tiếp tục khẳng định tư duy đổi mới, lấy khách hàng là trung tâm của các hoạt động sản xuất - kinh doanh với phương châm “Chuyên nghiệp - văn minh - hiệu quả”.
Theo: Báo Công Thương