Tổng giám đốc EVN làm việc với Công ty Điện lực Điện Biên

Chủ nhật, 07/03/2021 09:41:01

Ngày 6/3, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và đoàn công tác của EVN đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên). 

Đoàn công tác của EVN tặng bức tranh lưu niệm cho PC Điện Biên.
 
Cùng dự có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Phạm Hồng Phương, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng.
 
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN chia sẻ với những khó khăn, vất vả của PC Điện Biên trong việc đảm bảo nhiệm vụ chính trị là cung cấp điện trên địa bàn với đặc thù vùng núi. Tổng giám đốc EVN ghi nhận những nỗ lực của PC Điện Biên đã đạt được trong năm 2020 trong đó đáng chú ý là chỉ số độ tin cậy cung cấp điện rất tốt; không có sự cố lưới điện 110kV do Công ty quản lý; công tác đầu tư xây dựng và giải ngân vốn đầu tư xây dựng đảm bảo.
 
Đặc biệt dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty đã rất chú trọng công tác an sinh xã hội, phối hợp với Tập đoàn và Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành xây dựng 613 ngôi nhà cho bà con khó khăn tại huyện Nậm Pồ.
 
Tuy nhiên, Tổng giám đốc EVN cũng lưu ý Công ty cần chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, chăm sóc khách hàng. Tổn thất điện năng vẫn còn cao vì vậy cần phải quyết liệt các giải pháp để đưa tỷ lệ giảm trong thời gian tới. PC Điện Biên cần chủ động đi học hỏi tại các Công ty Điện lực nhóm đầu của EVN, từ đó rút ra những phần việc có thể làm và triển khai tại đơn vị mình.
 
Tổng giám đốc EVN mong muốn Ban lãnh đạo PC Điện Biên cần tích cực, nhanh nhẹn, chủ động hơn nữa để đưa Công ty “chuyển mình” mạnh mẽ trong những năm tới.
 

Tổng giám đốc EVN phát biểu tại buổi làm việc.
 
Ông Trần Đức Dũng – Giám đốc PC Điện Biên cho biết: Năm 2021 Công ty đặt ra mục tiêu vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KT-XH trên địa bàn. Thường xuyên theo dõi, cập nhật nhu cầu phụ tải trên địa bàn, xây dựng kế hoạch cung cấp điện hàng tháng và thông báo cho chính quyền địa phương. Sẵn sàng các phương án ứng phó trong trường hợp sự cố. Thực hiện các thủ tục cấp điện cho các khách hàng theo quy trình nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.
 
Công ty tập trung đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho các cấp quản lý và đội ngũ CBCNV, làm thay đổi nhận thức và hành động để đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
 
Đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo xu hướng tăng cường cung cấp 100% các dịch vụ online, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán mọi lúc, mọi nơi.
 
Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu khách hàng, chuẩn xác thông tin, sử dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường để hỗ trợ dễ dàng tích hợp, kết nối khai thác phục vụ tốt công tác dịch vụ khách hàng đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện.  Tiếp tục triển khai đồng bộ đề án, các nhiệm vụ và giải pháp trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ đặc biệt là ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực hoạt động SXKD theo chỉ đạo của Tổng công ty, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, tăng năng suất lao động. Hoàn thiện và nâng cấp các hệ thống phần mềm dùng chung trong quản lý điều hành và tích hợp thành hệ thống quản lý thông tin.

Tính đến nay 129/129 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có điện lưới quốc gia. Số hộ dân được dùng điện là 120.073/132.885 hộ đạt tỷ lệ 90,36% trong đó khu vực nông thôn là 93.562/106.240 hộ có điện đạt tỷ lệ 88,07%.
 
Năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 262,27 triệu kWh, tăng trưởng giảm 1,57% so với năm 2019. Trong năm có 116.727 khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn SMS, đạt tỷ lệ 90%. Đã thực hiện nhắn tin chăm sóc khách hàng với tổng số 3,317 triệu lượt tin nhắn, tăng 0,48% so với cùng kỳ. 
 
Năm 2020, đơn vị đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, đã có 70.555 khách hàng hằng tháng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đạt tỷ lệ 56,05%, vượt 0,81% so với kế hoạch Tổng công ty giao.
 
Năm 2020, đơn vị nỗ lực đẩy mạnh cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia: Tỷ lệ đăng ký dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia toàn Công ty đạt 31,32% vượt 14,32% so với kế hoạch giao. Cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Công ty thực hiện với tổng số 6.395 khách hàng đạt tỷ lệ 73,29%/72% kế hoạch giao. 
 
Trong năm Công ty đã ứng dụng một số công nghệ mới phục vụ công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện như: Xây dựng hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa và TBA không người trực. Hoàn thiện hệ thống SCADA trung áp, mở rộng phạm vi giám sát, điều khiển từ xa cho toàn bộ hệ thống máy cắt  recloser, LBS với Trung tâm điều khiển và triển khai ứng dụng tự động hóa mạch vòng trung áp tại tỉnh Điện Biên năm 2020. Trang bị thiết bị bay không người lái flycam cho các đơn vị. Trang bị máy rửa sứ hotline, đầu gọt cáp Hotline, camera ảnh nhiệt, cầu đo PD, thiết bị bay không người lái (flycam)...phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện trung, cao áp.
Kim Thái