Công ty Điện lực Gia Lâm: Nỗ lực từng ngày vì khách hàng

Thứ tư, 04/01/2012 10:47:07
Với địa bàn hoạt động rộng, dân cư thưa, lưới điện đã vận hành nhiều năm, cũ nát và chủ yếu là đường dây trên không, Công ty Điện lực Gia Lâm gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện tốt chỉ tiêu vận hành, kinh doanh.

Quản lý 460 trạm biến áp (TBA) với tổng dung lượng 217.373 kVA, trên 250 km đường dây trung thế, 1.408,7 km đường dây hạ thế, 77.288 khách hàng (tăng 11 lần so với năm 2005) chủ yếu là khách hàng tư gia, để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu về điện của khách hàng, tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty Điện lực Gia Lâm đã đầu tư xây dựng 36 công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn với tổng số tiền trên 15,4 tỷ đồng để xây dựng mới 7 TBA, cải tạo lưới điện hạ thế, đầu tư 4,67 tỷ đồng thi công 239 phương án san tải, thay dây chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và triển khai nhiều giải pháp trong công tác quản lý kinh doanh.

 
Ông Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Cty Điện lực Gia Lâm đi kiểm tra thực tế các điểm đảm bảo điện dịp lễ tết

Đẩy mạnh đầu tư, cải tạo lưới điện

Với địa bàn hoạt động rộng, dân cư thưa, lưới điện đã vận hành nhiều năm, cũ nát và chủ yếu là đường dây trên không, Công ty Điện lực Gia Lâm gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện tốt chỉ tiêu vận hành, kinh doanh. Trong năm 2011, để đảm bảo công tác vận hành lưới điện an toàn, thuận lợi, chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện năng khu vực nông thôn, giảm số vụ sự cố hạ thế, Công ty Điện lực Gia Lâm đã đảm bảo đưa vào vận hành đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện với tổng số tiền trên 15,4 tỷ đồng, thi công 239 phương án san tải, thay dây chống quá tải với tổng số tiền trên 4,6 tỷ đồng. Công ty đã xây dựng mới 7 TBA, thay thế bổ sung hơn 11.960 m cáp đường trục hạ thế để giảm bán kính cấp điện, thay định kỳ đúng hạn 13.666 công tơ 1 pha, 414 công tơ 3 pha, 136 công tơ cơ khí sang công tơ điện tử để đảm bảo thiết bị đo đếm trên lưới đạt tiêu chuẩn vận hành. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên kiểm tra theo dõi tình trạng mang tải của đường dây, trạm để kịp thời phát hiện tình trạng đầy tải, quá tải và có biện pháp cân, đảo pha, chống quá tải đường dây, TBA, thực hiện vệ sinh sứ cách điện, chống sét… theo đúng quy định tránh hiện tượng dòng rò, phóng điện qua cách điện gây tổn thất điên năng.  

 Đánh giá việc cung ứng điện trên địa bàn huyện Gia Lâm, ông Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch UBND xã Văn Đức và ông Thạch Văn Sơn - Chủ nhiệm HTX Ninh Hiệp cho biết: “Công ty Điện lực Gia Lâm luôn phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc cung ứng điện trên địa bàn. Đội ngũ kỹ thuật chuyên môn luôn sát sao, tạo điều kiện cho địa phương, doanh nghiệp có nguồn điện chất lượng, lưới điện vận hành ổn định”

Khách hàng là yếu tố quyết định sự phát triển của đơn vị

Luôn coi trọng công tác phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, lãnh đạo, CBCNV Công ty Điện lực Gia Lâm nghiêm túc triển khai thực hiện văn hoá doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho khách hàng, tập huấn cho CNV trực tiếp quản lý, giao tiếp với khách hàng các quy trình kinh doanh điện năng, quy trình giao tiếp khách hàng, bộ văn hoá EVN HANOI. Mặc dù cơ sở làm việc phải thuê, chật hẹp nhưng Công ty đã cố gắng thực hiện đầy đủ các quy định, hướng dẫn của EVN HANOI, bố trí phòng tiếp khách, phòng thu tiền tại tầng 1, thực hiện tiếp nhận đơn thư, ý kiến phản ánh của khách hàng tại bộ phận Văn thư để khách hàng thuận tiện liên hệ công việc, thực hiện niêm yết đầy đủ văn bản liên quan đến công tác kinh doanh điện năng, Luật Điện lực, thực hiện chế độ một cửa nhằm giảm tiêu cực, phiền hà, rút ngắn thời gian cấp điện. Riêng năm 2011, Công ty đã hoàn thiện hồ sơ, cấp điện mới cho 1.850 khách hàng. Từ tháng 7/2011, Công ty bắt đầu triển khai dịch vụ tin nhắn SMS thông báo tiền điện phải trả trong tháng, số tiền điện đang nợ, lịch cắt điện khu vực khách hàng dùng điện cho các khách hàng trên địa bàn. Kết quả đã có 67,22% khách hàng (tương đương trên 51.140 khách hàng) đăng ký tham gia dịch vụ này. Đặc biệt để cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện, giảm phiền hà cho khách hàng từ tháng 8/2011, Công ty đã triển khai cấp điện qua giao diện điện tử (đã cấp điện mới cho 493 khách hàng), đồng thời lãnh đạo Công ty cũng thực hiện kiểm tra giám sát được dễ dàng hơn, giảm các tiêu cực trong khâu cấp mới. Chính vì những nỗ lực trong khâu phục vụ nên Công ty đã nhận được nhiều tiếng khen từ khách hàng.
          
Ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND Thị trấn Trâu Quỳ và ông Nguyễn Bá Tạo – Phó Chủ tịch UBND xã Cổ Bi cho biết: “Công ty Điện lực Gia Lâm luôn thực hiện thông báo kịp thời lịch cắt điện để khách hàng có kế hoạch sản xuất hợp lý. Công ty đã chú trọng đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện nên việc cung ứng điện đã đảm bảo tốt hơn trước nhiều.”

Ông Nguyễn Phụ Mến – Phó TGĐ Công ty Hoa Sen và ông Đồng Minh Tiến - Chủ tịch UBND xã Đông Dư đã cùng chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao tinh thần phục vụ nhân dân của anh em công nhân điện rất tận tình, chu đáo, lãnh đạo Công ty điều hành công việc chặt chẽ, khoa học.”

Xác định tình trạng thiếu điện có thể diễn ra trong năm 2011 và các năm tiếp theo, đặc biệt vào các tháng mùa khô từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm, để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, đảm bảo điện cung ứng cho khách hàng, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Gia Lâm đã thành lập ban chỉ đạo tiết kiệm điện, xây dựng, ban hành chương trình thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn huyện năm 2011. Công ty đã triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, ký hợp đồng với Đài Truyền thanh huyện phát tin tuyên truyền 2 lần trong một tuần, tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường tiểu học trên địa bàn, phát 4.030 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện tới các khách hàng, triển khai dán 100 poster tiết kiệm điện tại các trụ sở UBND, nhà văn hoá các thôn. Công ty tổ chức tuyên truyền, theo dõi việc sử dụng điện của các đối tượng cơ quan hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, đèn chiếu sáng biển quảng cáo, nhằm đảm bảo tiết kiệm ít nhất 10% điện năng. Triển khai quảng bá sản phẩm không sử dụng điện bình nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng của Công ty Sơn Hà, Công ty đã phối hợp bán được 145 bình nước nóng, tương đương với triển khai hỗ trợ 145 triệu đồng cho khách hàng mua sản phẩm. Tất cả những nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty Điện lực Gia Lâm và sự thấu hiểu, đồng lòng của các khách hàng trong việc triển khai tiết kiệm điện trên địa bàn đã góp phần chung tay cùng EVN HANOI cải thiện tình hình cung cấp điện cho khách hàng.

Năm 2012, theo kế hoạch Công ty Điện lực Gia Lâm sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án, giải pháp để củng cố nâng cấp lưới điện, đề xuất xây dựng đường dây và TBA 110kV, đầu tư 4,2 tỷ đồng để sửa chữa lưới điện, nâng công suất 13 TBA với tổng mức đầu tư trên 5,26 tỷ đồng để từng bước chủ động về phần nguồn, giảm tổn thất, triển khai sâu rộng chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện góp phần đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ khách hàng trên địa bàn ngày càng tốt hơn.