PC Thừa Thiên Huế: Đồng hành cùng sự phát triển doanh nghiệp

Thứ sáu, 06/12/2019 10:35:00

Hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019) và thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” năm 2019, thời gian qua Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) luôn đồng hành, gặp gỡ và trực tiếp làm việc với những doanh nghiệp, khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn.    
thua thien hue nganh dien dong hanh cung su phat trien doanh nghiep
Vệ sinh miễn phí các thiết bị, công trình điện của khách hàng.
 
Với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, ngành điện Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh ngành điện ngày càng trở nên gần gũi, trách nhiệm, từ đó kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội với ngành.
 
Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế cho biết, tại các buổi gặp gỡ và làm việc tại các đơn vị, cơ sở có sử dụng năng lượng trọng điểm, PC Thừa Thiên Huế luôn giới thiệu các dịch vụ chăm sóc khách hàng mà ngành điện đã và đang triển khai, hướng dẫn các cơ sở tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, cung cấp dịch vụ điện theo hình thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… Đồng thời, kịp thời giải quyết các vướng mắc về cung cấp điện, tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của khách hàng trong quá trình sử dụng điện.
 
Nổi bật trong “Tháng tri ân khách hàng” năm 2019 của PC Thừa Thiên Huế là thực hiện chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho hơn 60 khách hàng là phụ tải sản xuất công nghiệp, kinh doanh lớn, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp đã và đang tham gia thực hiện tốt chương trình điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response – DR) năm 2019.
 
Năm 2019, công tác phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) cũng được PC Thừa Thiên Huế chú trọng thực hiện và đã nhận được sự đồng thuận, ký kết tham gia DR phi thương mại với 30 khách hàng, tổng công suất ký kết thỏa thuận tiết giảm hơn 21MW. Trong đó, 100% khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đều tham gia. Thời gian qua, PC Thừa Thiên Huế đã tiến hành triển khai 4 sự kiện DR vào các tháng 4, 7, 9, 10 với tổng công suất tiết giảm qua các đợt hơn 21MW, đạt gần 7% công suất cực đại toàn hệ thống khu vực Thừa Thiên Huế.
 
Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng, chương trình vệ sinh trạm biến áp được thực hiện bằng công nghệ vệ sinh Hotline với ưu điểm là vừa đảm bảo an toàn đối với người lao động trực tiếp, vừa không làm gián đoạn việc cung cấp điện. Qua đó, thời gian sửa chữa được rút ngắn và hiệu quả hơn trong công tác bảo trì, bảo dưỡng, tăng sự hài lòng đối với khách hàng. Bên cạnh đó, thời gian công tác được ngành điện thông báo, thỏa thuận sớm với khách hàng, để khách hàng lựa chọn khung thời gian hợp lý nhất với kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. PC Thừa Thiên Huế thường xuyên ưu tiên thực hiện công việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện trong những ngày nghỉ lễ, tết để không làm gián đoạn hoạt động vận hành máy móc, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
 
thua thien hue nganh dien dong hanh cung su phat trien doanh nghiep
PC Thừa Thiên Huế luôn đồng hành, tri ân khách hàng, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc từ doanh nghiệp
 
Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế cho biết thêm, theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tình hình cấp điện những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn. Do vậy, khách hàng cần chung tay với ngành điện trong việc sử dụng những công nghệ, thiết bị điện tiết kiệm và có kế hoạch quản lý nhu cầu điện hợp lý để tham gia chương trình DR, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp hướng đến lợi ích chung toàn xã hội và sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
 
“Bên cạnh việc từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, thì việc tổ chức các hoạt động như vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho các doanh nghiệp, chương trình “Thắp sáng niềm tin” với việc sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt, bóng đèn miễn phí cho các gia đình thương binh liệt sĩ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… là một dịp để CBCNV ngành điện cảm ơn khách hàng sử dụng điện, tiếp thêm động lực để ngành điện lắng nghe, nắm bắt rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân nhằm phục vụ khách hàng chu đáo và chuyên nghiệp”. ông Phúc chia sẻ.
 
Điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response - DR) là chương trình được xây dựng, thiết kế và triển khai thực hiện đảm bảo phù hợp với các mục tiêu, nội dung của Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện (Demand Side Management - DSM) giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 08 tháng 03 năm 2018.
 
Chương trình hướng đến hiệu quả về giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện vùng, miền nhằm giảm nhu cầu về vốn đầu tư để xây dựng mới, mở rộng hệ thống điện, góp phần giảm áp lực tăng giá điện, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng và phát triển bền vững.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương