PC Bình Dương nỗ lực xóa thu tiền điện tại nhà khách hàng trong năm 2020

Thứ tư, 23/09/2020 10:25:59

Trong nhiều năm qua, ngành Điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Bình Dương nói riêng đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. 

Cán bộ PC Bình Dương hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến.
 
Đặc biệt là đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn. Tại Công ty Điện lực Bình Dương, bắt đầu từ năm 2018, đã triển khai tuyên truyền vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thực hiện xóa thu tiền điện tại nhà khách hàng ở một số khu vực thành thị trên địa bàn Tỉnh. 
 
Với nỗ lực không ngừng trong công tác tuyên truyền vận động và hướng dẫn khách hàng, hiện PC Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả khả quan, cụ thể: Khi chưa triển khai xóa thu tiền điện tại nhà, toàn tỉnh chỉ có 500 điểm thu thì nay đã đạt 1.450 điểm thu; tỷ lệ thu qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian từ 30% nay đã đạt là 83,1%; tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt từ 15% nay đã đạt 59,32%; khu vực đã xóa thu tiền điện tại nhà 100% gồm thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên; 27 thị trấn/xã trực thuộc các huyện/thị: Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên cũng đã hoàn tất xóa thu tiền điện tại nhà.
 
Dự kiến đến tháng 11/2020, Công ty Điện lực Bình Dương sẽ tiếp tục phấn đấu triển khai xoá thu tiền điện tại nhà khách hàng đạt 100% tại các xã vùng sâu còn lại thuộc các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên. 
 
Qua thực tế ghi nhận, hình thức thanh toán tiền điện online đa phần được người dân đang sống ở những khu vực trung tâm của địa phương ưa chuộng vì độ tiếp cận cao hơn, tiện ích hơn. Nhưng đối với các khu vực nông thôn thì việc tiếp cận của người dân còn hạn chế, nguyên nhân một phần là do cơ sở hạ tầng và các kênh thanh toán của các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian tại các khu vực nông thôn còn hạn chế, một phần là do tập quán người dân đã quen với việc sử dụng tiền mặt và việc tiếp cận công nghệ cũng còn hạn chế. 
 
Công ty Điện lực Bình Dương đang tiếp tục phối hợp các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian khắc phục các hạn chế này qua việc đẩy mạnh mở rộng các điểm thu lưu động/cố định tại các khu vực nông thôn nhằm tạo thuận tiện nhất cho các khách hàng và người dân tại khu vực nông thôn thanh toán tiền điện, qua đó tiến tới tuyên truyền hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng các kênh thanh toán tiền điện tiện lợi không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của ngành, của Chính phủ.
 
Mai Hoa