Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam gắn biển trao nhà "Mái ấm công đoàn" tại Trà Vinh

Thứ tư, 8/5/2024 | 16:25 GMT+7
Ngày 08/5/2024 Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ gắn biển trao nhà “Mái ấm công đoàn” (MACĐ) cho Đoàn viên Mai Văn Trường, Công đoàn bộ phận Điện lực thị xã Duyên Hải thuộc Công đoàn Công ty Điện lực Trà Vinh.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà MACĐ cho ĐVCĐ Mai Văn Trường- CĐBP Điện lực thị xã Duyên Hải. 

Tham dự buổi lễ gắn biển có bà Thạch Thị Nhi-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách- Pháp luật LĐLĐ tỉnh Trà Vinh; bà Đinh Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN).

Đoàn viên công đoàn Mai Văn Trường, sống chung nhà mẹ ruột, cư ngụ trong ngôi nhà 50m2 tại khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Nơi ở được xây dựng đã lâu, xuống cấp hư hỏng, thường xuyên bị ngập nước khi có trời mưa nên sinh hoạt hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân ông Trường có vợ, 01 con còn nhỏ, vợ không có việc làm ổn định, ngoài ra còn phụng dưỡng cha mẹ già không còn sức lao động thường xuyên ốm đau, thu nhập chính nhờ vào tiền lương hàng tháng của ông, nên không có khả năng xây cất nhà ở. Được sự hỗ trợ từ chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với số tiền là 60 triệu đồng và với sự hỗ trợ từ gia đình, người thân họ hàng hai bên, căn nhà “Mái ấm công đoàn” được triển khai xây dựng tháng 12/2023 và hoàn thành trong tháng 2/2024.

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà, bà Đinh Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN gửi lời động viên, chia sẻ và chúc mừng gia đình anh Mai Văn Trường có ngôi nhà mới ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lễ gắn biển nhà mái ấm công đoàn cho ĐVCĐ Mai Văn Trường- CĐBP Điện lực thị xã Duyên Hải. 

Với căn nhà mái ấm công đoàn đã xây dựng hoàn tất, nâng tổng số đến nay CĐCS có 61 căn nhà MACĐ được triển khai. Qua nhiều năm triển khai chương trình "MACĐ", đến nay “Mái ấm Công đoàn” thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến người lao động, giúp an cư lập nghiệp và vươn lên trong cuộc sống. Đây là chủ truơng đúng đắn của EVN góp phần chung tay giải quyết khó khăn về nhà ở cho người lao động.

Huy Hoàng